fbpx

24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG

24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG

Hệ miễn dịch là một hệ thống có liên quan đến nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể. Thay vì đợi đến khi có những dấu hiệu bất ổn, tốt nhất là bạn nên bảo vệ hệ thống miễn dịch mỗi ngày để ngăn ngừa các bệnh ngay từ đầu.

Một nếp sinh hoạt đơn giản trong 24 giờ mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe.

24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG
24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG

1. Buổi sáng

– Bắt đầu với một lý nước chanh: Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng là cách tuyệt vời để bạn bắt đầu một ngày mới. Nước chanh không chỉ giúp bổ sung nước chó cơ thể sau khi ngủ dậy mà nó còn có tác động tích cực đến tiêu hóa của bạn.

Ngoài ra, đây cũng là một cách để bạn tăng vitamin C cho cơ thể. Uống nước chanh cũng tác dụng làm sạch và giải độc.

24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG

 

24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNGBữa sáng đầy đủ dinh dưỡng

– Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng: Đa phần mọi người đều nhận thức được bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng. Một bữa sáng lành mạnh, đủ dinh dưỡng không chỉ giúp bạn có đủ năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả mà còn hỗ trợ hệ miễn dịch, phòng tránh được các bệnh về dạ dày.

2. Buổi trưa.

– Bữa trưa nhiều màu sắc: Các màu sắc khác nhau có trong trái cây và rau quả thực sự đem lại rất nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe của bạn.

Vì hệ miễn dịch của chúng tá cần rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau để duy trì sức khỏe, nên việc ăn uống các thực phẩm có nhiều màu sắc mỗi ngày là rất quan trọng.

24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG

Bữa trưa nhiều màu sắc.

– Đi dạo:

Với tính chất công việc, nhiều người dễ dàng rơi vào các thói quen xấu như ăn trưa tại bàn làm việc, vừa làm vừa ăn… Tuy nhiên, điều này không chỉ gây hại cho tiêu hóa của bạn mà còn khiến bạn bỏ lỡ cơ hội quan tăng cường hệ thống miễn dịch của mình.

Ra ngoài và đi dạo vào giờ nghỉ trưa có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những vi sinh vật có lợi hơn từ môi trường bên ngoài có thể giúp cho hệ miễn dịch mạnh mẽ và khỏe mạnh.

24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG
24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG

3. Buổi chiều.

– Ăn vặt giàu protein:

Ăn vặt là một thói quen rất phổ biến hiện nayy. Do đó, ăn vặt làm sao cho tốt là vấn đề bạn cần lưu ý. Bạn nên ăn một bữa nhỏ vào giữa buổi chiều bằng các món ăn giàu protein, thay vì ăn bánh ngọt, bánh kem… Protein không chỉ giúp bạn ổn định lượng đường huyết, giảm calo, mà còn cung thêm cho cơ thể những tế bào miễn dịch.

– Tập thể dục:

Lồng ghép việc tập thể dục vào công việc

Lồng ghép việc tập thể dục vào công việc, gia đình và đời sống là điều rất cần thiết. Việc tập thể dục vừa phải thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường miễn dịch và tác động tích cực lênđường ruột của một số người.

24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG
24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG

4. Buổi tối

– Ăn sớm: ăn quá muộn vào ban đêm có thể gây bất lợi cho hệ tiêu hóa và chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu bạn thường phải làm việc muộn hoặc xa nhà, hãy chuẩn bị trước bữa tối để khi về có thể nhanh chóng hâm nóng và ăn nhé.

 

Ngủ sớm và đủ giấc.

– Đi ngủ sớm: Giấc ngủ và hệ thống miễn dịch có mối liên hệ chặt chẽ. Người có giấc ngủ ngon sẽ tạo ra nhiều kháng thể bảo vệ cơ thể hơn so với những người mất ngủ.

Do đó ngủ không đủ giấc trong thời gian dài có thể khiến chức năng miễn dịch của bạn bị suy yếu. Đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc là điều mà bạn nên áp dụng mỗi ngày.

24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG24 GIỜ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG 

error: Content is protected !!